Kiến thức

Tìm hiểu về CyberHotline - Đường dây nóng hỗ trợ nạn nhân của môi nguy hại trên không gian mạng

Ngày
4/4/2024
Tìm hiểu về CyberHotline -  Đường dây nóng hỗ trợ nạn nhân của môi nguy hại trên không gian mạng

CyberHotline là một trong bốn giải pháp của CyberKid Vietnam với mục đích hỗ trợ tâm lý cho các nạn nhân của mối nguy hại mạng, giúp họ vượt qua khủng hoảng, từ đó họ có thể giải quyết vấn đề và bảo vệ bản thân. Hôm nay, các bạn đọc hãy cùng chúng mình tìm hiểu sâu hơn về giải pháp CyberHotline nhé.

Hình thành từ tháng 12/2020, CyberHotline là giải pháp miễn phí 100%, cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ và sơ cứu tâm lý cho nạn nhân của các mối nguy hại trên Internet. 

Khi sử dụng dịch vụ của CyberHotline, các tư vấn viên sẽ đồng hành và đưa ra giải pháp phù hợp cho bạn dựa trên 4 yếu tố: tâm lý, pháp lý, công nghệ và thực tiễn. Thêm nữa, nhằm hỗ trợ nạn nhân một cách nhanh chóng và hiệu quả, bạn cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ ban Cố vấn gồm những chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng và tư vấn tâm lý, pháp lý. 

tìm hiểu về cyberhotline


Quy trình làm việc của CyberHotline

Nếu bạn là nạn nhân hay nhân chứng trong các vụ tấn công trên không gian mạng, hãy lập tức nhấc máy và gọi điện ngay đến đường dây nóng CyberHotline: 0343332112 hoặc liên hệ qua fanpage CyberKid Vietnam để được sơ cứu tâm lý kịp thời và hỗ trợ tìm giải pháp. 

CyberHotline sẽ đồng hành và đưa ra giải pháp phù hợp cho bạn thông qua quy trình tiếp nhận và xử lý khủng hoảng như sau: 

Bước 1: Sẵn sàng tiếp nhận mọi trường hợp với sự thấu cảm và không phán xét.

Khi liên hệ đến CyberHotline, bạn sẽ được đội ngũ tư vấn của chúng mình hỗ trợ sơ cứu tâm lý ban đầu để đảm bảo sự bình tĩnh và ổn định tinh thần cho bạn. Bên cạnh đó, câu chuyện của bạn sẽ được chúng mình lắng nghe và thấu hiểu với một thái độ không phán xét. 

Bước 2: CyberHotline sẽ đồng hành, tìm hiểu và thực hiện sơ cứu tâm lý tại giai đoạn đầu, giúp nạn nhân bình tĩnh và thoải mái chia sẻ câu chuyện của. 

Các tư vấn viên sẽ tư vấn, hỗ trợ các giải pháp phù hợp với sự việc và hoàn cảnh của bạn thông qua các tài liệu về tâm lý, pháp lý và công nghệ của chúng mình. 

Bước 3: Ngay khi nắm được câu chuyện và mong muốn của nạn nhân, CyberHotline sẽ lên kế hoạch hỗ trợ nạn nhân và phối hợp các bên liên quan có thẩm quyền giải quyết vụ việc, tùy thuộc vào yêu cầu của nạn nhân.

Bước 4: Nạn nhân sẽ được tiếp tục theo dõi sau khi nhận được tư vấn để đảm bảo các bạn không cô đơn trên hành trình này khi áp dụng những biện pháp hỗ trợ mà CyberHotline đem đến.

CyberHotline cũng sẽ tiếp tục đồng hành và theo dõi bạn từ 1-3 tháng sau tư vấn để đảm bảo rằng bạn không đơn độc trên hành trình chữa lành tổn thương tâm, thay đổi nhận thức để tự bảo vệ bản thân mình. 

Bất kỳ trường hợp nào vượt quá khả năng hỗ trợ của CyberHotline cũng sẽ được chuyển tiếp tới mạng lưới Đối tác chuyên gia để có được sự hỗ trợ phù hợp và chuyên môn hơn. Đồng thời, nhân lực tư vấn viên từ CyberHotline vẫn theo sát và đồng hành cùng các bạn trong thời gian nhận được sự hỗ trợ từ các Đối tác.

Khi sử dụng dịch vụ tư vấn tại CyberHotline, chúng mình đảm bảo rằng thông tin mà nạn nhân cung cấp sẽ được bảo mật. Thông tin và câu chuyện của nạn nhân sẽ chỉ được chia sẻ khi có sự cho phép nạn nhân - dưới hình thức dấu tên hoặc công khai nếu đã nhận được sự đồng ý của nạn nhân.

quy trình làm việc của cyberhotline

Tác động của CyberHotline

Tính đến tháng 4/2024, CyberHotline đã hỗ trợ ứng cứu, xử lý và sơ cứu tâm lý cho 102 nạn nhân liên hệ với thời gian trung bình CyberHotline giải quyết một trường hợp (chưa bao gồm thời gian đồng hành theo dõi) là 20,7 giờ.

CyberHotline cũng nhận được 97,25% phản hồi hài lòng khi sử dụng giải pháp của chúng mình. Theo chia sẻ của em N.P.T - Nạn nhân của mối nguy hại bạo lực trực tuyến: “Em đã rất mất bình tĩnh và hoảng loạn lúc đầu khi bị đe dọa qua Facebook. Nhờ có sự hỗ trợ liên tục của các anh chị qua đường dây nóng CyberHotline trong gần 2 tuần, em đã bình tĩnh và bớt lo lắng hơn để giải quyết vấn đề và không còn nhận được những tin nhắn đe dọa từ kẻ bắt nạt.” Đây là thành quả để khẳng định những giá trị tích cực mà CyberHotline đã, đang và sẽ mang lại cho cộng đồng, và cũng là nguồn động lực to lớn để chúng mình tiếp tục cố gắng và tin tưởng vào hành trình mà chúng mình đang thực hiện.

Bên cạnh việc hỗ trợ các nạn nhân gặp nguy hiểm trên không gian mạng, CyberHotline sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng an toàn mạng và đưa hình ảnh của giải pháp đến gần hơn với cộng đồng, từ đó động viên nạn nhân dũng cảm lên tiếng và tìm kiếm giúp đỡ khi gặp nguy hiểm. Một số hoạt động của CyberHotline đã triển khai bao gồm: Chuỗi bài viết về Tâm lý học kỹ thuật số trên trang Facebook của Tổ chức, Hoạt động tương tác “Áo giáp mạng cùng CyberHotline” thông qua bàn tư vấn trực tiếp tại trường Tiểu học và THCS Lương Thế Vinh, Hà Nội.

Đọc thêm về Báo cáo tác động 2023 của CyberKid Vietnam tại đây.

Kết

Với thông điệp “Lắng nghe bằng cả trái tim”, CyberHotline đã ra đời với mong muốn được lắng nghe, thấu hiểu câu chuyện của bạn và sẽ là người bạn đồng hành trên hành trình đấu tranh với các cuộc tấn công trực tuyến. Chúng mình hy vọng rằng qua đó sẽ giúp bạn học những kiến thức cần thiết để tự bảo vệ bản thân trên không gian mạng.

Vì vậy, nếu bạn là nạn nhân của các mối nguy hại trên không gian mạng hoặc là người chứng kiến, hãy lập tức gọi đến đường dây nóng CyberHotline: 0343332112 nhé.