CyberKid

Thực hư chuyện Zalo thu phí người dùng từ này 1/8

Mới đây, mạng xã hội Zalo đã phát đi thông báo cho biết sẽ có nhiều cập nhật quan trọng về tài khoản người dùng kể từ ngày 1/8/2022.

Theo đó, có tổng cộng 5 thay đổi quan trọng sẽ xuất hiện trên Zalo. 

1. Người lạ sẽ không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký của người dùng. 

Mỗi tài khoản Zalo giờ đây có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. Bên cạnh đó, mỗi tài khoản chỉ được phản hồi 40 hội thoại/tháng từ người lạ. 

Zalo và một số thay đổi mới từ 2022

2. Thay đổi về danh bạ người dùng 

Danh bạ người dùng chỉ có tối đa 1000 liên hệ, tài khoản thường sẽ không còn sử dụng được username. Ngoài ra, mỗi tài khoản được mặc định có 5 tin nhắn nhanh. Nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới, bạn cần xóa bớt những tin nhắn nhanh cũ. 

Thông tin này xuất hiện ngay thời điểm Zalo vừa triển khai Gói dịch vụ trả phí với Zalo OA doanh nghiệp (bắt đầu từ ngày 22/6). Do vậy, trên các diễn đàn và mạng xã hội, xuất hiện không ít các dòng chia sẻ trạng thái, bình luận cho rằng những cập nhật mới của Zalo là nhằm hướng đến việc thu phí từ tài khoản người dùng. 

Theo như trong thông báo, Zalo cho biết các cập nhật này nhằm giúp người dùng quản lý tài khoản tốt hơn.

Cập nhật giúp người dùng quản lý quyền riêng tư tốt hơn

Ở thời điểm hiện tại, Zalo hiện vẫn là một trong những ứng dụng được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam để duy trì liên lạc. Trong năm 2021, Zalo đã giúp chuyển đi 620 tỷ tin nhắn, 52 tỷ phút gọi video và 14 tỷ thông báo khẩn về Covid-19. 

Theo khảo sát trong quý IV/2021 của Decision Lab, khi được hỏi về việc dùng ứng dụng nào để liên lạc với người thân, 48% số người được hỏi đều cho biết họ sử dụng tài khoản Zalo. Trong khi đó, con số này của Facebook và Messenger lần lượt là 27% và 20%.

Báo cáo của Decision Lab nhận định, Zalo đang là nền tảng trong nước duy nhất có thể sánh vai và soán ngôi những gã khổng lồ quốc tế. Xét theo độ tuổi, Zalo được yêu thích nhất ở thế hệ gen X và Y với tỉ lệ 55%.

Xem thêm: Cách phân loại tin nhắn ở Zalo 

-------------------------

CyberKid Vietnam ra đời với sứ mệnh đảm bảo sự an toàn của Trẻ em Việt Nam trước các mối đe dọa an ninh mạng khi tương tác trên Internet.

Cùng sự đồng hành chiến lược đến từ các đơn vị: Young IT, Viettel Cyber Security, Palo Alto Networks. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

[Email]: cyberkidvietnam@gmail.com

[Fanpage]: CyberKid Vietnam

[Website]: cyberkid.vn

Phổ biến
Meta và cú trượt dài năm 2022: Các nhà quảng cáo cắt giảm chi tiêu, rút ​​khỏi nền tảng

Năm 2022 được coi là một năm vô cùng khó khăn với những người bán quảng cáo kỹ thuật số. Nhưng, với Meta - vấn đề hiện giờ công ty gặp phải dường như lớn hơn rất nhiều cũng như vô cùng khó khăn để có thể giải quyết bởi lẽ, hầu hết các nhà […]

Đọc thêm
Công ty MetaX kiện Meta vì vi phạm bản quyền thương hiệu

Ngày 19/7, công ty mẹ của Facebook - Meta đã bị một công ty nghệ thuật MetaX kiện vì đánh cắp tên bản quyền. Tháng 10/2021, việc Facebook đổi tên thành Meta đã làm dấy lên sự quan ngại cho rằng công ty này có tham vọng thống trị lĩnh vực Metaverse. Nhưng có một […]

Đọc thêm
ByteDance cho ra mắt ứng dụng tương tự Instagram

Ứng dụng sắp được ra mắt của ByteDance - công ty mẹ của Tiktok và Douyin mang tên “Kesong”, nghĩa là bánh sừng bò trong tiếng Trung Quốc. Mới đây. công ty con của ByteDance - Beijing Weibo Technology Co. đã làm đơn đăng ký cho ứng dụng mới “Kesong”. Đây là một nền tảng […]

Đọc thêm
arrow-up-circle linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram