CyberKid

Sự thật: Người dùng trẻ nghiện nền tảng TikTok hơn YouTube

Theo thống kê dữ liệu từ tháng 6-2020 đến thời điểm hiện tại, Trẻ em và thanh thiếu niên đang dành nhiều thời gian xem nền tảng mạng xã hội TikTok nhiều hơn hơn so với YouTube

Dựa theo dữ liệu từ hãng phần mềm kiểm soát dành riêng cho phụ huynh của Qustodio với việc thu thập dữ liệu từ hơn 400.000 gia đình có trẻ em và thanh thiếu niên sử dụng dịch vụ của công ty theo yêu cầu của chuyên trang công nghệ TechCrunch.

Dữ liệu được thể hiện dựa trên thực tế dữ liệu về số thời gian xem trung bình của mỗi người dùng trong độ tuổi từ 4 đến 18 trên cả hai nền tảng Youtube và Tiktok. Theo Qustodio nhấn mạnh, dữ liệu được nêu trên là số liệu từ mức sử dụng thực tế chứ không phải sự ước tính đơn thuần.

Tiktok hiện đang trở thành nền tảng dẫn đầu lượng truy cập từ trẻ em và thanh thiếu niên

Theo như Qstodio, YouTube trong năm 2019 là nền tảng dẫn đầu lượt truy cập của trẻ em và thanh thiếu niên toàn cầu với tổng thời gian trung bình là 48 phút trong 1 ngay. Tuy nhiên con số đã thay đổi vào tháng 6-2020, TikTok đã vượt lên với trung bình trẻ em và thanh thiếu niên dành 75 phút so với 64 phút/ngày xem YouTube.

Và đến cuối năm 2021, con số trung bình là 91 phút TikTok mỗi ngày so với chỉ 56 phút trên YouTube. Hiện nay trẻ em và thanh thiếu niên toàn cầu dành trung bình 82 phút/ngày trên TikTok so với trung bình 75 phút/ngày trên YouTube.

"Những số liệu thống kê đã được tinh chỉnh để cung cấp bức tranh rõ ràng hơn về sự thay đổi hằng năm trong xu hướng xem video của những người dùng trẻ tuổi. Dù chỉ là những số liệu trung bình nhưng điều này cho thấy nền tảng video lớn nhất thế giới YouTube có thể đang mất dần sức hút đối với thế hệ người dùng trẻ" - chuyên trang công nghệ Techcrunch nhận định.

Lưu ý: Cẩn thận sập bẫy lừa đảo tuyển dụng làm việc trên TikTok

Số liệu thay đổi xu hướng của trẻ em và thanh thiếu niên trong việc sử dụng nền tảng xem video

Thống kê của Qustodio tại các quốc gia như Mỹ, Anh cũng cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc ở quy mô khu vực so với xu hướng toàn cầu. Trẻ em và thanh thiếu niên ở Mỹ dành trung bình 99 phút/ngày trên TikTok so với 61 phút trên YouTube vào năm ngoái. Tại Anh, thời gian trẻ em và thanh thiếu niên sử dụng TikTok lên đến 102 phút/ngày so với chỉ 53 phút trên YouTube.
Xem thêm: 4 Tuyệt chiêu thú vị ngăn chặn Google theo dõi dữ liệu cá nhân của bạn

YouTube dù thua TikTok nhưng vẫn dẫn trước các dịch vụ phát video trực tuyến khác về thời gian sử dụng. Trẻ em và thanh thiếu niên toàn cầu đã dành 56 phút/ngày trên YouTube vào năm ngoái, vượt Disney+ (47 phút), Netflix (45 phút), Amazon Prime (40 phút), Hulu (38 phút) hay Twitch (20 phút).


CyberKid Vietnam ra đời với sứ mệnh đảm bảo sự an toàn của Trẻ em Việt Nam trước các mối đe dọa an ninh mạng khi tương tác trên Internet. Cùng sự đồng hành chiến lược đến từ các đơn vị: Young IT, Viettel Cyber Security, Palo Alto Networks.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
[Fanpage]: CyberKid Vietnam

Phổ biến
Meta và cú trượt dài năm 2022: Các nhà quảng cáo cắt giảm chi tiêu, rút ​​khỏi nền tảng

Meta và cú trượt dài năm 2022 Năm 2022 được coi là một năm vô cùng khó khăn với những người bán quảng cáo kỹ thuật số. Nhưng, với Meta - vấn đề hiện giờ công ty gặp phải dường như lớn hơn rất nhiều cũng như vô cùng khó khăn để có thể giải […]

Đọc thêm
Công ty MetaX kiện Meta vì vi phạm bản quyền thương hiệu

Ngày 19/7, công ty mẹ của Facebook - Meta đã bị một công ty nghệ thuật MetaX kiện vì đánh cắp tên bản quyền. Tháng 10/2021, việc Facebook đổi tên thành Meta đã làm dấy lên sự quan ngại cho rằng công ty này có tham vọng thống trị lĩnh vực Metaverse. Nhưng có một […]

Đọc thêm
ByteDance cho ra mắt ứng dụng tương tự Instagram

Ứng dụng sắp được ra mắt của ByteDance - công ty mẹ của Tiktok và Douyin mang tên “Kesong”, nghĩa là bánh sừng bò trong tiếng Trung Quốc. Mới đây. công ty con của ByteDance - Beijing Weibo Technology Co. đã làm đơn đăng ký cho ứng dụng mới “Kesong”. Đây là một nền tảng […]

Đọc thêm
arrow-up-circle linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram