CyberKid

Công ty MetaX kiện Meta vì vi phạm bản quyền thương hiệu

Ngày 19/7, công ty mẹ của Facebook - Meta đã bị một công ty nghệ thuật MetaX kiện vì đánh cắp tên bản quyền.

Tháng 10/2021, việc Facebook đổi tên thành Meta đã làm dấy lên sự quan ngại cho rằng công ty này có tham vọng thống trị lĩnh vực Metaverse. Nhưng có một công ty tên MetaX đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ việc đổi tên của Facebook.

Đọc thêm: Top 6 các tác động của Metaverse đến xã hội

Chính vì vậy, chủ sở hữu của Meta đã bị MetaX LLC làm đơn kiện tại tòa án liên bang Manhattan vào ngày 19/7 vì vi phạm nhãn hiệu “Meta”. Công ty MetaX cho biết rằng họ đã cố gắng thương lượng với công ty Meta của Mark Zuckerberg trong 8 tháng qua. Tuy nhiên kết quả là cả 2 công ty đều không đạt được thoả thuận. 

MetaX - công ty trải nghiệm thực tế ảo

Theo đó, người sáng lập MetaX - Justin Bolognino cho biết rằng nhãn hiệu Meta là thứ phải đổ máu, mồ hôi và nước mắt mới xây dựng được trong suốt 12 năm qua. Vì vậy, khi không đạt được thỏa thuận với Facebook, MetaX LLC không còn lựa chọn nào khác ngoài việc kiện Facebook. 

Bên cạnh đó, cả 2 công ty không thể cùng chia sẻ tên nhãn hiệu vì một vài vấn đề liên quan đến quyền riêng tư từ phía Facebook. Việc có cùng một tên gọi có thể gây ra hiểu lầm với khách hàng về các hàng hóa và dịch vụ giữa 2 công ty. 

Dù công ty MetaX LLC nắm giữ nhãn hiệu Meta hợp lệ được hơn 12 năm nhưng họ vẫn phải đối mặt với những vấn đề sắp tới ở tòa án. Thời điểm Facebook chính thức thay đổi tên gọi cũng là lúc nhiều loại ứng dụng được gắn với các nhãn hiệu khác nhau như dịch vụ nhắn tin, mạng xã hội…

---------------------------- 

CyberKid Vietnam ra đời với sứ mệnh đảm bảo sự an toàn của Trẻ em Việt Nam trước các mối đe dọa an ninh mạng khi tương tác trên Internet. Cùng sự đồng hành chiến lược đến từ các đơn vị: Young IT, Viettel Cyber Security, Palo Alto Networks. 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: 

[Email]: [email protected] 

[Fanpage]: CyberKid Vietnam [Website]: cyberkid.vn

Phổ biến
Meta và cú trượt dài năm 2022: Các nhà quảng cáo cắt giảm chi tiêu, rút ​​khỏi nền tảng

Meta và cú trượt dài năm 2022 Năm 2022 được coi là một năm vô cùng khó khăn với những người bán quảng cáo kỹ thuật số. Nhưng, với Meta - vấn đề hiện giờ công ty gặp phải dường như lớn hơn rất nhiều cũng như vô cùng khó khăn để có thể giải […]

Đọc thêm
ByteDance cho ra mắt ứng dụng tương tự Instagram

Ứng dụng sắp được ra mắt của ByteDance - công ty mẹ của Tiktok và Douyin mang tên “Kesong”, nghĩa là bánh sừng bò trong tiếng Trung Quốc. Mới đây. công ty con của ByteDance - Beijing Weibo Technology Co. đã làm đơn đăng ký cho ứng dụng mới “Kesong”. Đây là một nền tảng […]

Đọc thêm
Sự thật: Người dùng trẻ nghiện nền tảng TikTok hơn YouTube

Theo thống kê dữ liệu từ tháng 6-2020 đến thời điểm hiện tại, Trẻ em và thanh thiếu niên đang dành nhiều thời gian xem nền tảng mạng xã hội TikTok nhiều hơn hơn so với YouTube Dựa theo dữ liệu từ hãng phần mềm kiểm soát dành riêng cho phụ huynh của Qustodio với […]

Đọc thêm
arrow-up-circle linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram