FACEBOOK ĐỔI TÊN THÀNH META: LỐI ĐI MỚI ĐỂ TRÁNH NHỮNG BÊ BỐI GẦN ĐÂY?

Vào 0h ngày 29/10, CEO Mark Zuckerberg đã thông báo sẽ đổi tên công ty thành Meta. Việc đổi tên này sẽ không đem lại nhiều thay đổi với các ứng dụng mạng xã hội hiện có của công ty này, mà công ty mới sẽ chia thành 2 bộ phận chính, một cho ứng dụng và dịch vụ hiện có, một cho những kế hoạch tương lai. 

Mark Zuckerberg đã nói về vũ trụ ảo (Metaverse) là nơi tuyệt diệu, góp phần kết nối con người như Facebook từ trước đến giờ, một thế giới online nơi con người có thể chơi game, làm việc và giao tiếp trên môi trường ảo. Người sáng lập ra Facebook khẳng định rằng Metaverse chính là tương lai của thế giới mạng. 

Từ “Meta” có nguồn gốc từ một từ Hy Lạp cổ mang nghĩa là ”xa hơn”. Thêm vào đó, logo mới của công ty cũng chính là biểu tượng vô cực. Vì vậy, rất dễ hiểu tầm nhìn của công ty rằng Facebook sau khi đổi tên sẽ tiếp tục thống trị mạng xã hội trong tương lai. 

Mark Zuckerberg selfie cùng biển hiệu công ty mới
Mark Zuckerberg selfie cùng biển hiệu công ty mới

Những tài liệu bí mật bị lộ

Facebook đổi tên chắc chắn là tin tức nóng nhất trong tầm ngắm của Truyền thông. Dù vậy, nhiều người tin rằng đây chỉ là chiêu thức đánh lừa của vị CEO quyền lực của Facebook khi gần đây, những scandal của Facebook liên tục bị khui ra, bởi chính cựu giám đốc sản phẩm của công ty này, bà Frances Haugen. 

Trong suốt nhiều tuần, bà đã cung cấp hàng loạt tài liệu chứng minh sự độc hại của Facebook mà chúng ta ít nhiều đều đã nghi ngờ trong thời gian qua. Những thông tin đã chỉ rõ cách Facebook hoạt động để lôi kéo người dùng mà không màng đến tâm lí của họ. 

Điển hình như Facebook sử dụng thuật toán để đẩy các bài có cảm xúc gây buồn hoặc phẫn nộ nhiều hơn, khiến người dùng dành nhiều thời gian trên mạng xã hội này hơn. Hay như báo cáo của Instagram cho thấy mạng xã hội này có tác động tiêu cực đến tâm lí của các cô gái trẻ và trẻ vị thành niên. Tuy nhiên công ty này đã không có bất kì can thiệp nào mà thậm chí còn phát triển Instagram Kids để kéo thêm người dùng trẻ em dưới 13 tuổi. Những bê bối cho thấy mặt tối của công ty Facebook (hiện là Meta). 

Không biết đây có thực sự là chiến lược đánh lừa truyền thông và người dùng hay không khi công ty lập tức đổi tên sau sự kiện đó. Dù vậy chúng ta vẫn cần phải chờ thêm liệu Meta và Mark Zuckerberg có đem lại tác động tốt với vũ trụ ảo mới Metaverse trong tương lai.

Nguồn: Báo Zing BBC News

————————
CyberKid Vietnam ra đời với sứ mệnh đảm bảo sự an toàn của Trẻ em Việt Nam trước các mối đe dọa an ninh mạng khi tương tác trên Internet.
Cùng sự đồng hành chiến lược đến từ các đơn vị: Young IT, Viettel Cyber Security, Palo Alto Networks.
 
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
[Fanpage]: CyberKid Vietnam
[Instagram]: @cyberkidvnteam