CyberKid

3 thông tin chuyển đổi số ngành du kịch hậu Covid-19 bạn nên biết

1. Chuyển đổi số ngành du lịch hậu Covid-19 - Bài toán nan giải 

Theo một báo cáo năm 2020, dịch Covid19 đã khiến ngành du lịch toàn cầu thiệt hại khoảng 1 nghìn tỷ USD. Ngành du lịch Việt Nam đã giảm 61% doanh thu so với năm 2019. Khoảng 40% công ty du lịch đã phải đóng cửa. Do đó, ác doanh nghiệp phải cắt giảm nhân viên để giảm chi phí cho công ty.

Bối cảnh trên đặt ra cho ngành du lịch nhiều thách thức rằng du lịch cần phải thay đổi để phát triển. Ngày nay, chuyển đổi kỹ thuật số là một giải pháp cấp thiết. Hình thành hệ thống trao đổi thông tin và dữ liệu thông minh, tích hợp các tiện ích khách hàng, tạo giá trị gia tăng cho ngành du lịch.

chuyển đổi số ngành du lịch

Ngành du lịch đã phải hứng chịu một đòn giáng nặng nề từ Covid19. Các giải pháp chuyển đổi số sẽ làm thay đổi chiến lược và mô hình hoạt động của các doanh nghiệp du lịch. Chuyển đổi kỹ thuật số giúp các công ty giảm thiểu lao động và tối ưu hóa chi phí vận hành. Nhờ điều này, các công ty có một tập hợp thông tin khách hàng đa dạng dựa trên những phân tích thông tin một cách khoa học để tìm ra những chiến lược phù hợp. Chuyển đổi số là giải pháp để nhanh chóng vực dậy sự năng động của ngành du lịch.

2. Chuyển đổi số ngành du lịch – Hướng đi mới để phát triển bền vững 

Trước bối cảnh thị trường mới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Tổng cục Du lịch triển khai 5 nội dung chính của chuyển đổi số ngành du lịch. 5 nội dung này bao gồm:

  • Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa trong tiếp thị du lịch.
  • Quản lý và phát triển các điểm du lịch thông minh.
  • Xây dựng và phát triển hệ thống thông tin dữ liệu du lịch.
  • Hỗ trợ các công ty và doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển các ứng dụng công nghệ cho ngành du lịch.
  • Tuyên truyền, đào tạo nâng cao nhận thức về chuyển đổi số của ngành du lịch.
Hướng đi mới để phát triển bền vững 

Hướng đi mới để phát triển bền vững

Việc ứng dụng công nghệ số vào ngành du lịch sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng và mang đến những trải nghiệm dịch vụ được cá nhân hóa dựa trên đặc điểm của khách hàng. Tăng tương tác với khách hàng, duy trì dịch vụ ngay cả từ xa.
Chuyển đổi kỹ thuật số cũng giúp các công ty tối ưu hóa hiệu quả công việc. Thông qua quá trình làm việc và các thao tác, chúng khoa học hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn. Giá thành cũng được tiết giảm đáng kể, giúp doanh nghiệp tối đa hóa doanh thu.
Ông Ravi Saraogi - đồng sáng lập kiêm Chủ tịch của Uniphore APAC, khẳng định, áp dụng AI đàm thoại vào dịch vụ hỗ trợ khách hàng tự động sẽ giúp các thương hiệu tăng cường sự gắn kết với khách hàng, nâng cao sự hài lòng của những tương tác trước, trong và sau chuyến du lịch, đồng thời giúp giảm số cuộc gọi trao đổi của tổng đài CSKH ít nhất 15%.

3. Chuyển đổi số ngành du lịch diễn ra như thế nào? 

Theo ông Ravi Saraogi, quá trình tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trong ngành du lịch sẽ bắt đầu qua việc hiểu và tối ưu hóa các cuộc trò chuyện trước, trong và sau khi khách hàng tương tác với nhân viên CSKH. Một nền tảng tự động hóa được hỗ trợ bởi AI đàm thoại và máy học có thể hiểu và tối ưu hóa các cuộc trò chuyện giữa khách hàng và nhân viên CSKH qua tất cả các kênh khác nhau.

"AI đàm thoại là tập hợp các công nghệ tiên tiến giúp nhận dạng và hiểu ngôn ngữ của con người, sau đó sử dụng sự hiểu biết này để tối ưu hóa, tự động hóa và phân tích các cuộc trò chuyện trên nhiều kênh liên lạc khác nhau", ông Ravi Saraogi giải thích.

"Với một nền tảng tự động hóa hội thoại được hỗ trợ bởi AI, các hệ thống tổng đài CSKH của doanh nghiệp du lịch và khách sạn có thể sử dụng máy móc để tự động hóa các cuộc trò chuyện, cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên CSKH", ông nói thêm.

Năm qua, ngành du lịch Việt Nam đã cho ra mắt ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”. Đây là ứng dụng trực tuyến có sự kết hợp với thanh toán điện tử và tích hợp theo dõi sức khỏe. Đối tượng hướng tới của ứng dụng là khoảng 3 triệu người đang dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam. Ứng dụng giúp khách hàng biết điểm đến nào là an toàn. Giúp doanh nghiệp quảng bá các địa điểm du lịch. Mục đích khi ra mắt ứng dụng là một lần nữa kích cầu cho ngành du lịch. Đây được xem là một bước tiến mới trong quá trình chuyển đổi số của ngành du lịch.

Xem thêm: Chuyển đổi số ngành tài chính - ngân hàng 

—---------------------------
CyberKid Vietnam ra đời với sứ mệnh đảm bảo sự an toàn của Trẻ em Việt Nam trước các mối đe dọa an ninh mạng khi tương tác trên Internet. Cùng sự đồng hành chiến lược đến từ các đơn vị: Young IT, Viettel Cyber Security, Palo Alto Networks.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
[Fanpage]: CyberKid Vietnam

Phổ biến
Twitter đang thử nghiệm lời nhắc mua sắm cho các sản phẩm giảm giá

Twitter đang củng cố mặt thương mại điện tử của mình bằng cách thử nghiệm một tính năng mới trên nền tảng có tên "Product Drops", tính năng này sẽ thông báo trước cho người dùng về các đợt phát hành sản phẩm. Nó hiện đang được thử nghiệm trên một số lượng hạn chế người […]

Đọc thêm
Meta lên kế hoạch tích hợp tiền điện tử vào các ứng dụng

Theo tờ Financial Times ngày 7-4, kế hoạch này được cho là đang ở giai đoạn đầu, được tiết lộ khi Meta đang tập trung phát triển các dịch vụ xoay quanh vũ trụ ảo metaverse, một môi trường ảo cho phép mọi người tương tác, làm việc và giải trí. Nếu được triển khai, theo Hãng […]

Đọc thêm
Mỹ soạn sắc lệnh ngăn Trung Quốc tiếp cận dữ liệu cá nhân

Vào ngày 12-5 vừa qua, theo như Reuters. Washington đã soạn thảo một sắc lệnh hành pháp cho Bộ Tư pháp Mỹ quyền hạn lớn để ngăn chặn các đối thủ nước ngoài như Trung Quốc truy cập dữ liệu cá nhân của người Mỹ. Theo như nguồn tin của Reuters, bản đề xuất này […]

Đọc thêm
arrow-up-circle linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram