CyberKid

ByteDance cho ra mắt ứng dụng tương tự Instagram

Ứng dụng sắp được ra mắt của ByteDance - công ty mẹ của Tiktok và Douyin mang tên “Kesong”, nghĩa là bánh sừng bò trong tiếng Trung Quốc.

Mới đây. công ty con của ByteDance - Beijing Weibo Technology Co. đã làm đơn đăng ký cho ứng dụng mới “Kesong”. Đây là một nền tảng truyền thông xã hội mới nhằm đáp ứng nhu cầu chia sẻ đời sống và sở thích của người dùng trẻ. Trên nền tảng này, người dùng có thể xuất bản ảnh hay văn bản về nhiều chủ đề khác nhau. 

Ứng dụng Kesong của ByteDance sẽ có đối thủ cạnh tranh trong nước là Xiaohongshu - nền tảng thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội. Một điểm chung là cả hai ứng dụng này đều có nét tương đồng với Instagram. 

Xiaohongshu - nền tảng thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội

Với khẩu hiệu “lối sống mới cho giới trẻ”, ByteDance đã thành công trong việc giới thiệu một dịch vụ mới cho thị trường Internet lớn nhất thế giới. 

Trước đây, ByteDance đã cho ra mắt hai ứng dụng Xincao 2018 và Xintu 2019 nhưng đều bị đóng cửa. Vì vậy, ứng dụng Kesong sẽ phải đối mặt với thử thách lớn khi cạnh tranh với Xiaohongshu. Lý do là Xiaohongshu là nền tảng dành cho GenZ của Trung Quốc, với hơn 200 triệu người dùng hàng tháng. 

Có thể nói, ByteDance là “nhà máy sản xuất ứng dụng” vì khả năng tạo ra các ứng dụng, dịch vụ di động mới liên tục. Bên cạnh đó, ByteDance cũng đã bổ sung các tính năng mới, cho phép người dùng mua sắm trực tuyến. 

Đọc thêm: Tiktok ra mắt Tiktokshop Vietnam 

Dù hãng công nghệ này cho ra mắt sản phẩm liên tục, không phải cái nào cũng thành công. Khi ứng dụng không đạt được mục tiêu ban đầu, ByteDance sẽ đóng cửa ứng dụng đó. Một vài ví dụ tiêu biểu như Dmonstudio - ứng dụng mua sắm thời trang đã bị gỡ bỏ vào tháng 2, và Feiliao - nền tảng nhắn tin tức thời cũng bị đóng cửa vào tháng 12 năm ngoái. 

Dmonstudio và Feiliao bị gỡ bỏ vì không thành công trên thị trường

Có thể bạn chưa biết: Gần 1 tỷ dân Trung Quốc bị đánh cắp dữ liệu do lỗ hổng bảo mật 

---------------------------- 

CyberKid Vietnam ra đời với sứ mệnh đảm bảo sự an toàn của Trẻ em Việt Nam trước các mối đe dọa an ninh mạng khi tương tác trên Internet. Cùng sự đồng hành chiến lược đến từ các đơn vị: Young IT, Viettel Cyber Security, Palo Alto Networks. 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: 

[Email]: [email protected] 

[Fanpage]: CyberKid Vietnam 

[Website]: cyberkid.vn  

Phổ biến
Meta và cú trượt dài năm 2022: Các nhà quảng cáo cắt giảm chi tiêu, rút ​​khỏi nền tảng

Meta và cú trượt dài năm 2022 Năm 2022 được coi là một năm vô cùng khó khăn với những người bán quảng cáo kỹ thuật số. Nhưng, với Meta - vấn đề hiện giờ công ty gặp phải dường như lớn hơn rất nhiều cũng như vô cùng khó khăn để có thể giải […]

Đọc thêm
Công ty MetaX kiện Meta vì vi phạm bản quyền thương hiệu

Ngày 19/7, công ty mẹ của Facebook - Meta đã bị một công ty nghệ thuật MetaX kiện vì đánh cắp tên bản quyền. Tháng 10/2021, việc Facebook đổi tên thành Meta đã làm dấy lên sự quan ngại cho rằng công ty này có tham vọng thống trị lĩnh vực Metaverse. Nhưng có một […]

Đọc thêm
Sự thật: Người dùng trẻ nghiện nền tảng TikTok hơn YouTube

Theo thống kê dữ liệu từ tháng 6-2020 đến thời điểm hiện tại, Trẻ em và thanh thiếu niên đang dành nhiều thời gian xem nền tảng mạng xã hội TikTok nhiều hơn hơn so với YouTube Dựa theo dữ liệu từ hãng phần mềm kiểm soát dành riêng cho phụ huynh của Qustodio với […]

Đọc thêm
arrow-up-circle linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram