CyberKid

AI Marketing và 6 lợi ích không ngờ tới

Nhiều doanh nghiệp tổ chức đã và đang nhanh chóng áp dụng các giải pháp công nghệ sử dụng tiếp thị Trí tuệ nhân tạo (AI Marketing) nhằm gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Thông qua các nền tảng này, các nhà tiếp thị có thể hiểu được toàn diện hơn về đối tượng mục tiêu của họ. Sau đó, thông tin thu thập được thông qua quá trình tối ưu hóa này có thể được sử dụng để thúc đẩy chuyển đổi, đồng thời giảm bớt khối lượng công việc cho các nhóm Marketing.

AI Marketing là gì?

Tiếp thị trí tuệ nhân tạo (AI) là quá trình tận dụng các phương pháp và công cụ AI như mô hình dữ liệu, thuật toán và học máy để tạo ra thông tin chi tiết về khách hàng mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng để tối ưu hóa chi tiêu, tùy chỉnh nội dung và cá nhân hóa hành trình của khách hàng. 

AI MARKETING
AI Marketing

Ví dụ về các giải pháp tiếp thị AI bao gồm chatbots, nhận dạng hình ảnh, trợ lý cá nhân như Google Assistant, Amazon Alexa, Cortana của Microsoft và Siri của Apple,... quảng cáo được nhắm mục tiêu dựa trên tìm kiếm của bạn và định giá động trên các trang web thương mại điện tử.

AI Marketing mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp?

AI được sử dụng trong tiếp thị để đưa ra các đề xuất hữu ích để quản lý các mối quan hệ. Bằng cách tích hợp nhiều nguồn dữ liệu và hệ thống, AI có thể tạo hồ sơ cho từng người tiêu dùng để những người ra quyết định có thể hiểu điều gì thúc đẩy lựa chọn của khách hàng và hướng dẫn họ hành động tốt nhất tiếp theo.

Trên các nền tảng thương mại điện tử, AI có thể giúp mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích tiêu biểu sau:

Tăng khả năng giữ chân và lòng trung thành của khách hàng

AI cá nhân hóa nội dung nhằm kkích thích và làm hài lòng khách hàng với các ưu đãi và dịch vụ phù hợp. Bằng cách kết hợp dữ liệu lớn, máy học và AI, các nhà tiếp thị có thể tinh chỉnh phân tích để hiểu khách hàng ở cấp độ cá nhân và cá nhân hóa nội dung cho phù hợp. Siêu cá nhân hóa là xu hướng mới nhất tập trung vào sở thích của khách hàng bằng cách kết hợp các kênh kỹ thuật số và phi kỹ thuật số.

AI Marketing có thể giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp được cá nhân hóa đến khách hàng tại những thời điểm thích hợp trong vòng đời của người tiêu dùng. Nó cũng có thể giúp các nhà tiếp thị kỹ thuật số xác định những khách hàng có nguy cơ và nhắm mục tiêu họ với thông tin sẽ khiến họ tương tác lại với thương hiệu.

Tăng ROI của Chiến dịch

Nếu được tận dụng một cách chính xác, các nhà tiếp thị có thể sử dụng AI Marketing để chuyển đổi toàn bộ chương trình tiếp thị của họ bằng cách trích xuất những thông tin chi tiết có giá trị nhất từ ​​bộ dữ liệu của họ và hành động dựa trên chúng trong thời gian thực. Nền tảng AI có thể đưa ra quyết định nhanh chóng về cách phân bổ tiền tốt nhất trên các kênh truyền thông hoặc phân tích các vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất để thu hút khách hàng một cách nhất quán hơn, nhận được nhiều giá trị nhất từ ​​các chiến dịch.

Đạt được ROI cao hơn thông qua nhắm mục tiêu hiệu quả. Tiếp thị bằng AI ngày nay đã được sử dụng để tăng hiệu suất và ROI của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số.

Nâng cao năng suất sử dụng của người dùng

AI Marketing giúp người dùng tìm kiếm các giải pháp tốt hơn. Các giải pháp AI và dữ liệu lớn có thể phân tích các mẫu tìm kiếm kỹ thuật số của người tiêu dùng và giúp xác định các khu vực chính để tập trung vào các chiến lược tiếp thị.

AI Marketing cũng làm cho quảng cáo thông minh hơn. AI giúp nâng cao các giải pháp tiếp thị dựa trên tài khoản bằng cách sử dụng dữ liệu lớn để thúc đẩy phân tích sâu sắc và tạo quảng cáo trực tuyến thông minh hơn. AI cũng có thể xử lý dữ liệu của người dùng và xem xét kết quả của họ để thúc đẩy quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Nâng cao khả năng tự phục vụ của người dùng

AI Marketing giúp cải thiện dịch vụ khách hàng. Trò chuyện và các công cụ tương tác của người tiêu dùng ngày càng trở thành lĩnh vực của bot AI và xu hướng này sẽ tiếp tục khi hiệu suất AI ngày càng tinh vi hơn

Đo lường tiếp thị nâng cao

Nhiều tổ chức gặp khó khăn trong việc bắt kịp với tất cả dữ liệu mà các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số tạo ra, khiến việc gắn kết thành công trở lại với các chiến dịch cụ thể trở nên khó khăn. Trang tổng quan tận dụng hoạt động tiếp thị của AI cho phép có cái nhìn toàn diện hơn về những gì đang hoạt động để có thể nhân rộng nó trên các kênh và ngân sách được phân bổ tương ứng.

Đưa ra quyết định nhanh hơn

Tiếp thị bằng AI có thể tiến hành phân tích dữ liệu chiến thuật nhanh hơn so với các đối tác của con người và sử dụng máy học để đưa ra kết luận nhanh dựa trên chiến dịch và bối cảnh của khách hàng. Với AI Marketing, các doanh nghiệp không còn phải đợi cho đến khi kết thúc chiến dịch để đưa ra quyết định mà có thể sử dụng phân tích thời gian thực để đưa ra các lựa chọn phương tiện tốt hơn.

Đọc thêm: 5 bí mật cực thú vị về trí tuệ nhân tạo.

Phổ biến
10 kỹ năng số cần thiết trong thời đại mới

Có những kỹ năng số cốt lõi nhất định thường được yêu cầu cho nhiều công việc để cải thiện thực tiễn tại doanh nghiệp hiện tại.  Đọc thêm: Năng lực số là gì Dưới đây là mười kỹ năng kỹ thuật số chính được yêu cầu. Contents1 1. Quản lý phương tiện truyền thông […]

Đọc thêm
Năng lực số bao gồm những năng lực gì?

Contents1 Năng lực số là gì?2 Năng lực số bao gồm những năng lực gì?2.1 1. Khía cạnh thông tin2.2 2. Khía cạnh liên lạc2.3 3. Khía cạnh sản xuất2.4 4. Khía cạnh an toàn3 Kết luận Năng lực số là gì? Năng lực số bao gồm những năng lực liên quan đến sử dụng […]

Đọc thêm
Bài học từ 12 sai lầm của các doanh nghiệp khi chuyển đổi số (P1)

Không phải doanh nghiệp nào cũng thành công trong quá trình chuyển đổi số. Lý do thất bại, sai lầm, cụ thể hơn là không đáp ứng được kỳ vọng? Contents1 Chuyển đổi số cùng những lợi ích và những thách thức2 Những sai lầm thường thấy 2.1 1. Sai lầm trong chiến lược chuyển […]

Đọc thêm
arrow-up-circle linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram